Các phương tiện xử lý rác thải sinh hoạt

12/9/2018

Môi trường sống của chúng ta đang ngày bị xuống cấp nghiêm trọng khi tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên khủng khiếp, ô nhiễm đất, không khí và nguồn nước đang là mối đe dọa cho toàn nhân loại. Mỗi ngày lượng rác thải ra môi trường, khí thải công nghiệp thải ra môi trường rất lớn ảnh hưởng lớn đến sự sống của chúng ta. Vậy chúng ta đã có những biện pháp gì để ngăn chặn và xử lý tình trạng này chưa?

CÂU TRẢ LỜI LÀ: CHÚNG TA THỰC SỰ ĐANG ĐỐI ĐẦU VỚI ĐẠI DỊCH Ô NHIỄM MÀ CHƯA TÌM RA CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG MÀ MỚI CHỈ LÀ NHỮNG BIỆN PHÁP XỬ LÝ TẠM THỜI.

XỬ LÝ Ô NHIỄM BỞI RÁC THẢI SINH HOẠT:

Với rác thải sinh  hoạt tại các địa bàn khu dân cư, khu đô thị việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác hàng ngày cần phải có các phương tiện như: xe gom rác thủ công, xe gom rác sử dụng kích điện, xe ép rác và nhân công để vận chuyển về bãi xử lý tập kết  hoặc nhà máy xử lý.

phuong-tien-su-dung-giam-rac-thai-sinh-hoat

1- Sử dụng xe gom rác thủ công.

Với địa hình nhỏ, hẹp tại các khu dân cư việc sử dụng xe gom rác thủ công là vô cùng thuận tiện và hữu ích. Việc len lỏi vào các ngõ hẹp của khu đô thị , khu dân  với đủ loại địa hình từ nhỏ hẹp đến rộng và thông thoáng để thu gom rác của từng hộ gia đình giúp giải tỏa lượng rác sinh hoạt hàng ngày được thải ra từ các hộ dân, góp phần làm môi trường sống của người dân trong lành hơn.

su-dung-xe-gom-rac

Sử dụng xe gom rác thủ công để thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt

2- Sử dụng xe gom rác thủ công có gắn mô tơ điện

Cũng giống như xe gom rác thủ công có nhiệm vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt từ các hộ gia đình, trên các tuyến phố xe gom rác thủ công có gắn mô tơ điện giúp tiết kiệm thời gian và công sức của người công nhân. Hệ thống xe gom rác có gắn mô tơ điện chạy hoàn toàn bằng điện năng nên không gây nên ô nhiễm môi trường. Với mỗi chuyến đi của xe gom rác có gắn mô tơ có thể kéo được 2 thùng xe gom rác loại 500L/ thùng, gấp đôi lượng rác thu gom được khi sử dụng xe gom rác thủ công dùng sức đẩy của công nhân.

Với thiết kế có thêm kích nâng giúp việc đưa rác thải lên xe ép rác cũng thuận tiện như việc sử dụng xe gom rác thủ công.

xe-gom-rac-gan-mo-to-dien

Xe gom rác gắn động cơ điện không gây ô nhiễm môi trường

3 - Xe ép rác chuyên dụng

Tất cả lượng rác do xe gom rác thủ công hay xe gom rác có gắn động cơ điện đều được chuyển lên xe ép rác ( xe chuyên dùng) để chuyển đến bãi tập kết hoặc đến nhà máy xử lý rác.

4 - Xây dựng các nhà máy xử lý quy mô, hiện đại.

Rác thải càng nhiều việc xử lý càng phải được chú trọng, chính bởi vậy việc xây dựng các nhà máy xử lý ra vô cùng cần thiết để đảm bảo lượng rác đưa ra được phân loại, xử lý triệt để bằng phương pháp tốt nhất giúp bảo vệ được môi trường.

Việc xử lý rác thải phải được làm đồng bộ từ khâu thu gom, vận chuyển đến khâu xử lý. Tất cả các hoạt động trên đều nhằm mục đích bảo vệ, duy trì môi trường sống.

Công ty TNHH Môi trường đô thị Hưng Phát - Vì sự sống xanh

Chuyên hoạt động thu gom, vận chuyển rác thải, cung cấp - trồng - chăm sóc - duy trì cây xanh, sản xuất các loại xe chuyên dụng về lĩnh vực môi trường.

Mọi thông tin liên quan vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Môi trường đô thị Hưng Phát

Địa chỉ: Thôn Ngọc Đôi, xã Kim Chân, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Điện thoại: 0989 288 583 - 0222 3 859 599

Website: http://moitruongdothihungphat.vn   Email: [email protected]

>> Xem thêm bài viết khác liên quan:

MỘT SỐ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

NÂNG CAO Ý THỨC NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI

>>Tìm đường đi