Nâng cao ý thức ngày môi trường thế giới

3/10/2018

ngay-moi-truong-the-gioi

Với chủ đề : Nếu bạn không tái sử dụng - thì hãy từ chối sử dụng, ngày môi trường năm 2018 mang đến thông điệp tất cả người dân hạn chế sử dụng sản phẩm từ nhựa để giảm thiểu lượng rác thải từ nhựa ra môi trường sống.

Hàng ngày, trong mỗi gia đình chúng ta sử dụng rất nhiều túi nilong, đây là nguyên nhân trực tiếp gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường. Việc sử dụng túi nilong có nhiều thuận tiện nhưng mặt khác lại là nguyên nhân ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống, bởi với thành phần khó phân hủy, sản phẩm nhựa, túi nilong có thời gian phân hủy lên đến hàng ngàn năm. Chính vì vậy, ngày môi trường thế giới kêu gọi tất cả chúng ta, những người dân đang sống trên trái đất này hạn chế sử dụng sản phẩm từ nhưa, sử dụng các sản phẩm khác thay thế và có khả năng phân hủy nhanh hơn.

Nếu bạn không tái sử dụng được thì hãy từ chối sử dụng

Có rất nhiều cách để làm, nhiều cách để nâng cao kiến thức về tình trạng ô nhiễm môi trường đang ảnh hưởng đến nguồn sống của chúng ta ra sao. Tất cả phụ thuộc vào hành động của chúng ta ngay lúc này.

Một số ý tưởng được đưa ra để giảm lượng chất thải nhưa:

- Sử dụng vật liệu thay thế có khả năng phân hủy nhanh, ít gây ô nhiễm môi trường

- Sử dụng vật dụng dùng được nhiều lần thay vì sử dụng túi nilong một lần

- Từ chối sử dụng các sản phẩm được sản xuất từ nhựa.

..............

Và còn rất nhiều ý tưởng khác nữa, nhưng một điều chính để điều chỉnh cũng như giảm thiểu lượng rác thải từ nhựa là:

Nâng cao nhận thức của người dân, tuyên truyền phổ biến kiến thức về ô nhiễm môi trường và những những tác động của chất thải từ nhựa lên cuộc sống.

Việc giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường phải luôn song hành cùng với hành động, ý thức của mọi người trong việc bảo vệ, duy trì sự sống.