Thùng rác nhựa Bắc Ninh

30/3/2019

         thung_rac_dat_tren_pho_tai_bac_ninh

Thùng rác xanh công cộng được đặt tại các tuyến phố

Tại Bắc Ninh, nhịp sống ngày càng phát triển, nhiều khu dân cư kiểu mẫu được xây dựng đem lại đời sống tốt cho người dân, ngoài lợi ích của việc mới hình thành nên các khu dân cư được xây dựng đồng bộ và tình hình môi trường vẫn trong tầm kiểm soát, tuy vậy để giữ cho môi trường sống được duy trì thì rất cần các biện pháp hữu hiệu giúp cải thiện và duy trì, hạn chế tối đa việc ô nhiễm môi trường. 

Tại sao tại những khu đô thị nên sử dụng thùng rác nhựa?

Ngoài tác dụng chứa rác với độ bền cao cùng nhiều kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc đa dạng thùng rác nhựa là lựa chọn tối ưu để sử dụng tại các khu đô thị, khu dân cư. 

Để nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, rất cần nâng cao nhận thức của người dân trong việc phân loại rác tại nguồn và ý thức vất rác đúng nơi quy định. Hiện nay, tại các tuyến phố chúng ta thường bắt gặp hình ảnh các thùng rác được đặt trước các hộ dân, với khoảng cách thùng rác hợp lý giúp cho ý thức người dân trong việc vất rác được nâng lên và cũng là thuận lợi để cho các đơn vị thu gom rác có thể thu gom rác và vận chuyển đến nơi xử lý kịp thời tránh để xảy ra tình trạng rác bừa bãi trên các tuyến đường.

Hiệu quả của việc sử dụng thùng rác công cộng:

Với việc sử dụng thùng rác công cộng được bố trí hợp lý thì việc tạo thói quen giữ gìn vệ sinh công cộng, cảnh quan, văn minh đô thị được nâng lên rõ rệt. Việc sử dụng thùng rác cũng nên đi kèm với việc quản lý và bảo vệ thùng rác để có thể khai thác tốt nhất và thời gian sử dụng được lâu nhất.

Việc lựa chọn mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng của thùng rác có quan trọng?

Tùy theo nhu cầu sử dụng, vị trí đặt thùng rác mà có thể sử dụng các loại thùng rác khác nhau, ví dụ như ở các tuyến phố có thể đặt thùng rác thông thường, nhưng ở các khu công viên là nơi có nhiều trẻ em vui chơi thì nên đặt thùng rác với những hình thù dễ thương khiến cho các em thích thú qua đó giúp các em có cái nhìn thiện cảm hơn và cũng là cách giáo dục các em trong việc bảo vệ môi trường. Chúng ta đã thấy thành phố Đà Nẵng đầu tư lắp đặt hàng loạt thùng rác xanh thông minh vừa có tác dụng chứa rác, vừa có thể dùng để sạc điện thoại, vừa có thể tận dụng trồng thêm cây xanh là giải pháp rất hay và cần được nhân rộng. Tuy chi phí đầu tư ban đầu lớn nhưng lợi ích mang lại thì không hề nhỏ.

Bắc Ninh có cần nhân rộng mô hình thùng rác xanh công cộng?

Với mô hình thùng rác xanh công cộng tại các địa bàn khu dân cư, Bắc Ninh cần có chính sách đầu tư nâng cao hiệu quả cũng như nhận thức của người dân trong việc vứt rác công cộng. Thùng rác xanh được đặt, thiết kế đúng nơi đúng chỗ là việc làm mang lại hiệu quả trong việc giúp cải thiện tình hình rác thải tại khu dân cư.

Việc nhân rộng mô hình thùng rác xanh công cộng là việc nên làm với tất cả các địa bàn không riêng gì ở Bắc Ninh, để cải tạo môi trường, giữ văn minh đô thị.

Địa chỉ cung cấp thùng rác nhựa, xe gom rác các loại tại Bắc Ninh:

Công ty TNHH Môi trường đô thị Hưng Phát