Cây tre ngà

 

img

Hình ảnh cây tre gắn liền với hình ảnh điển hình của làng quê Việt Nam, xưa tre giữ làng, nay tre làm đẹp làng, đẹp phố.

tranhtretrai

Câytranhtrephai tre ngà

Màu vàng óng, có điểm sọc xanh đặc trưng là đặc trưng của cây tre ngà. Cũng chính bởi màu sắc bắt mắt mà ngày nay cây tre ngà được dùng nhiều để làm cảnh, làm hàng rào, tạo cảnh quan đẹp.

 

Tên thường gọi: Tre ngà, tre đằng ngà, tre vàng sọc, tre mỡ, tre trổ
Tên khoa học là Bambusa vulgaris

 

1.Đặc điểm cây tre ngà

 

Với thân  màu vàng nhấn thêm điểm sọc xanh rất đặc trưng,  ruột  đối đặc, khoảng cách giữa các đốt đều nhau. Chiều cao của cây  chừng 6m đến 12m.

Cây Tre ngà  là một loại thực vật có hoa, nhưng hoa chỉ nở một lần duy nhất vào tuổi thọ cây khoảng 5 – 60 năm. Hoa tre có mùi hương hơi nồng và có màu vàng nhạt như màu đất. Một tác dụng của tre mới được phát hiện là cây tre ngà phát triển rất nhanh và mạnh trên vùng đất bị dải chất độc màu da Cam trong chiến tranh Việt Nam. 

2.Quy trình chăm sóc và trồng cây tre ngà

Đất trồng tre ngà thường là đất bùn hoặc đất cát pha có độ giữ ẩm tốt, pH từ 5. -7. Nên bón phân hữu cơ với tần suất 2 tuân / 1 lần, điều này giúp cây tăng trưởng và phát triển mạnh. Đặc biệt cây tre ngà có thể sinh trưởng và phát triển trong môi trường nhiều ánh nắng mặt trời hoặc bóng râm, nhiệt độ thích hợp nhất là từ 25- 30ºC.

Đặc tính của tre là thích ẩm nhưng đất lại không được quá ẩm ướt. Thời gian sinh trưởng khi lá bắt đầu cuộn tròn cây cần nhiều nước. Tuy có khả năng sống tốt trong mọi điều kiện nhưng cây tre ngà vẫn bị xâm hại bởi sâu đục thân, mọt tre hay bệnh bạc lá.

Tre ngà là loại cây dễ trồng, được nhân giống bằng cách tách hom.

tach-hom-tre-nga

Các hom tre ngà chuẩn bị cho đi trồng

3. Nơi cung cấp cây tre ngà:

Công ty TNHH Môi trường đô thị Hưng Phát là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực môi trường đô thị công ích ( duy trì vệ sinh, duy trì cây xanh), mà trong gói dịch vụ duy trì cây xanh có cung cấp giống, trồng, chăm sóc cây xanh các loại. Cây tre ngà cũng là một loại cây mà công ty đang cung cấp.

 

 

Liên hệ đặt mua các loại cây xanh: Mrs Hường 0989288583 hoặc 0222 3 859 599

Công ty TNHH Môi trường đô thị Hưng Phát - Vì sự sống xanh

Thôn Ngọc Đôi, xã Kim Chân, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Website: http://moitruongdothihungphat.vn    -  *  - Email: [email protected]