Biểu dương tấm gương công nhân làm việc tốt

18/2/2020

Công việc của những công nhân môi trường nhìn vào tưởng như rất đơn giản nhưng ẩn trong đó là sự nhọc nhằn, vất vả, áp lực do đặc thù ngành nghề. Vượt lên những khó khăn đó, cô Ngô Thị Lương, công nhân Công ty TNHH môi trường đô thị Hưng Phát (huyện Yên Phong) cùng các đồng nghiệp đã luôn tận tâm, cần mẫn với công việc, góp phần xây dựng môi trường sạch đẹp.

Cô Lương miệt mài tỉa cây tại công viên Hồ điều hòa, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong.

Một ngày đầu tháng 2, trong tiết trời mưa phùn, giá rét, tôi gặp cô Lương cùng các đồng nghiệp đang miệt mài làm cỏ, tỉa cây xanh ở khu vực công viên Hồ điều hòa, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong. Trên gương mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn của tuổi già vẫn toát lên vẻ tươi tắn, nhanh nhẹn, cô Lương vừa làm việc, vừa chia sẻ: “Hằng ngày, cô bắt đầu công việc từ lúc sáng sớm, kết thúc vào buổi chiều muộn. Công việc tuy vất vả nhưng cô và đồng nghiệp vẫn luôn cảm thấy tự hào khi được góp sức mình vào việc xây dựng cảnh quan ngày càng xanh, sạch, văn minh…”.

Bắt đầu vào nghề từ năm 2008, trải qua gần 12 năm gắn bó với công việc, hằng ngày, dưới bàn tay của cô Lương và đồng nghiệp, những hàng cây, thảm cỏ trải khắp các công viên, khu đô thị, tuyến đường trung tâm huyện Yên Phong luôn được chăm chút, cắt tỉa gọn gàng, đẹp mắt. Hình ảnh cô cùng những công nhân môi trường không quản nắng, mưa, giá rét, ngày lễ, ngày Tết, ngày nghỉ cần vẫn làm đẹp cảnh quan môi trường đã trở nên quen thuộc đối với mỗi người dân nơi đây.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, cùng với việc chăm sóc cây xanh, cô Lương cùng các đồng nghiệp được tăng cường nhiệm vụ quét dọn, thu gom rác thải tại khu vực trung tâm huyện. Ngay sau khi Chương trình nghệ thuật chào đón Xuân Canh Tý và màn bắn pháo hoa kết thúc, cô đã cùng đồng nghiệp chủ động dọn vệ sinh sạch sẽ để phục vụ nhân dân vui chơi đón năm mới. Không ngơi nghỉ, ngay trong ngày mùng 1 Tết, cô lại sẵn sàng cùng đồng nghiệp lại bắt tay vào công việc thân thuộc hằng ngày…

Chị Nguyễn Thị Hằng, người dân thường tập thể dục tại công viên Hồ điều hòa huyện Yên Phong chia sẻ: “Người dân ở gần đây ai cũng biết đến chị Lương, người nữ công nhân nhanh nhẹn, chăm chỉ, cần mẫn với công việc, bất kể nắng, mưa tôi đều thấy chị cùng đồng nghiệp miệt mài làm việc, nhờ đó mà công viên, đường phố nơi đây luôn sạch sẽ, không khí trong lành”.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ, cô Lương còn tích cực tham gia, phối hợp với các Tổ dân phố tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định về giữ gìn vệ sinh môi trường như đổ rác đúng nơi quy định, không vứt rác thải bừa bãi, phân loại rác thải ngay tại đầu nguồn… nâng cao ý thức tự giác, chung tay cùng hành động giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp. Trong cuộc sống đời thường, cô luôn gần gũi, hòa nhã với bà con làng xóm, tham gia tích cực các phong trào và có nhiều đóng góp xây dựng địa phương nơi cư trú. Đặc biệt, trong gia đình, cô luôn gương mẫu làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, người bà mẫu mực, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

Với những cố gắng nỗ lực, nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, 2 năm liền cô Ngô Thị Lương được Công ty tặng Giấy khen về thành tích “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm”. Đặc biệt, cô Lương vinh dự là một trong 08 cá nhân tiêu biểu của tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Nhận xét về tinh thần làm việc của cô Lương, anh Nguyễn Văn Toản, Quản lý giám sát Công ty TNHH môi trường đô thị Hưng Phát khu vực Yên Phong cho biết: “Trong công việc, chị Lương luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, cần cù, chịu khó trong công việc. Dù tuổi tác đã cao nhưng cô luôn có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do đơn vị phát động. Cô là người có lối sống giản dị, có tinh thần đoàn kết rất cao, luôn giúp đỡ anh em đồng nghiệp trong công việc và sẵn sàng làm thay công việc khi đồng nghiệp đau ốm hay bận việc đột xuất, vì vậy luôn được mọi người trong Công ty yêu mến”.

Trong xã hội, mỗi nghề nghiệp, mỗi công việc đều có sự hy sinh và cống hiến đáng trân trọng. Công việc thầm lặng hàng ngày của nữ công nhân môi trường Ngô Thị Lương như những con ong cần mẫn góp vị ngọt cho đời, góp phần làm cho huyện Yên Phong nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung ngày càng thêm xanh, sạch, đẹp.  

Nguồn: http://bacninh.gov.vn