Bảo vệ môi trường đi kèm với nâng cao ý thức của người dân

7/1/2019

Cụm từ " ô nhiễm môi trường, ô nhiễm môi trường sống, biến đổi khí hậu, những hậu quả của ô nhiễm môi trường..." là những cụm từ được dùng phổ biến khi nói về vấn đề môi trường hiện nay. Hàng năm, trên thế giới với sự biến đổi của khí hậu gây ra rất nhiều sự chết chóc, sự hủy diệt mà tất cả nguồn cơn đến bắt đầu từ chính chúng ta, những người đang sống trên môi trường đó.

Môi trường sống là tất cả những gì bao quanh chúng ta, từ không khí, nước uống,... tất cả liên quan mật thiết đến sự sống, sự tồn tại của loài người. Vậy nhưng với những hành động vô ý thức của loài người đang đẩy môi trường đến bờ vực thảm họa. Với nước ta, tình hình ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động, nhất là ở các khu công nghiệp, làng nghề... việc xả thải bừa bãi, việc coi thường môi trường là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân nhưng vấn đề nâng cao ý thức của người dân còn nhiều hạn chế. Nói cách khác, việc giáo dục người dân để nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường sống còn là chặng đường gian nan.

Với những đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực môi trường việc xử lý môi trường, xử lý rác thải với những công nghệ thô sơ chỉ là một bài toán nhỏ trong toàn bộ lĩnh vực môi trường. Việc sử dụng xe gom rác thủ công hay những phương tiện thu gom rác trong khu dân cư, khu đô thị chỉ giải quyết một phần lượng rác thải nhưng lượng rác thải này chuyển đi đâu, xử lý như thế nào để triệt để tận gốc thì lại là bài toán khó, hay việc lựa chọn các loại cây xanh để  trồng  trong các khu đô thị chưa đáp ứng được nhu cầu cải thiện môi trường là nỗi trăn trở rất lớn.

Vấn đề chỉ được giải quyết khi người dân nâng cao được ý thức trong việc tự trang bị kiến thức bảo vệ môi trường sống của chính mình.

- Giáo dục ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

- Qua truyền hình, sách báo.

- Qua sự tư vấn về lĩnh vực môi trường của những người là chuyên gia trong lĩnh vực.

- Tuyên truyền sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

........

Những điều này sẽ góp phần cải tạo môi trường sống của chính chúng ta.

Cũng như các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực môi trường, công ty TNHH Môi trường đô thị Hưng Phát luôn mong muốn góp sức vào công cuộc cải tạo môi trường vì một môi trường sống bền vững hơn mang đến cho người dân một môi trường sống trong lành. Cùng với đó là việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về những tác hại của việc ô nhiễm môi trường.

Công ty TNHH Môi trường đô thị Hưng Phát - Vì sự sống xanh

Địa chỉ: Thôn Ngọc Đôi, xã Kim Chân, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Website: http://moitruongdothihungphat.vn  

Điện thoại: 0989 288 583 / 036 4 221 333

Tìm đường đi: